Hotline hỗ trợ: 0962.550.085

Giải pháp xử lý các vấn đề bề mặt sơn, phụ kiện bên ngoài xe

Sơn gốc ở đâu? Hướng dẫn đầy đủ cách bảo dưỡng bề mặt sơn xe ô tô gia đình

Sơn gốc ở đâu? Hướng dẫn đầy đủ cách bảo dưỡng bề mặt sơn xe ô tô gia đình

Bảo dưỡng sơn xe ô tô là một môn học bắt buộc đối với những người yêu xe . Chiếc xe đã trở thành một thành viên thiết yếu của gia đình . Suy cho cùng, ai cũng muốn chiếc xe của mình trở nên chói lọi sau bao năm nắng gió. Ít nhất, bạn có thể bán được giá tốt khi đổi xe.

Dù mọi người đều nói: xe hơi là đồ tiêu dùng , xe mua để lái chứ không phải cho bố .

Nhưng để hiểu sự khác biệt giữa các loại sơn xe , đừng để người khác bị tàn sát như một người mới làm quen , mà còn là một loại thú vui cho “bữa tiệc nghiên cứu”.

Vậy là đã có “ Sách dạy sơn xe ô tô ” mà chúng ta cần tìm hiểu ngay hôm nay


Đầu tiên, chúng ta cần giải thích sơn xe ô tô là gì

Sơn phủ ô tô nói chung được cấu tạo bởi ba phần: sơn điện ly , sơn lót và sơn màu . Sơn phủ là lớp phủ ngoài cùng để sơn ô tô, và nó cũng là đối tượng bảo dưỡng chính của chúng tôi.

CẤU TẠO CƠ BẢN LỚP SƠN XE Ô TÔ - AP Car Car

Có thể thấy cấu trúc lớp sơn truyền thống, trên tấm thép thân xe có bốn lớp sơn: sơn điện , sơn giữa , sơn màu và sơn trong, bốn lớp sơn này kết hợp với nhau tạo thành những gì chúng ta có thể nhìn thấy được. thường gọi là sơn nguyên bản , và lớp sơn xe do tiệm 4S sửa chữa sau này (hoặc tiệm không phải 4S) sau khi trầy xước thì chỉ tương đương với một phần của lớp sơn giữa + lớp sơn màu + lớp sơn bóng.

Sau đây là vai trò của từng lớp sơn.

Lớp phốt phát và lớp sơn điện phân:
gắn trực tiếp vào thân sơn trắng có tác dụng chống ăn mòn cho thân sơn, tạo môi trường bám dính tốt cho lớp sơn phủ giữa;

Lớp sơn lót sơn giữa:
gắn với lớp điện di có tác dụng ngăn tia cực tím, bảo vệ lớp nhiệt hạch, tăng cường bảo vệ chống ăn mòn thân xe, tạo môi trường bám dính tốt cho lớp sơn màu. Lớp phủ trung gian của một số nhà sản xuất cũng có thể tạo ra màu sắc của sơn;

Lớp sơn màu: được
gắn vào lớp sơn giữa để tăng cường hơn nữa khả năng bảo vệ chống ăn mòn của thùng xe và hiển thị màu sắc. Các màu sắc khác nhau mà chúng ta nhìn thấy được hiển thị bởi lớp sơn màu;

Lớp vecni: được
gắn vào lớp sơn màu để tăng cường thêm khả năng chống ăn mòn cho thùng xe và bảo vệ lớp sơn màu khỏi những vết xước nhỏ, làm cho màu sơn mờ hơn và có thể làm chậm hiện tượng phai màu.

Sự khác biệt giữa lớp sơn xe nguyên bản một lần không thể thay thế là gì? Nói chung, sơn nguyên bản của xe là sơn nướng , còn được gọi là "sơn nhiệt độ cao". Đây là một quá trình phun rất phức tạp và chỉ có thể được thực hiện trong trường hợp khung trần.

Sau nhiều lần xử lý như trét bột, sơn lót epoxy, sơn lót giữa, sơn màu, sơn bóng ..., một số loại sơn xe thương hiệu cao cấp thậm chí còn phải trải qua các quy trình phức tạp hơn để đạt được kết quả tốt nhất và nhiệt độ xử lý phải đạt 200 độ. Các bộ phận khác trên chiếc xe trên hoàn toàn không thể chịu được nhiệt độ nung này, vì vậy lớp sơn nguyên bản của xe đã trở thành bộ mặt "một thời" của chiếc xe mới.

Sơn sau phun không có lớp photphat bảo vệ
Nói chung 2 lớp sơn gốc chống gỉ và chống lão hóa không có chức năng gì, và không có lớp photphat bảo vệ, đây là lớp đặc biệt, nằm giữa sắt đó. thực chất là một lớp phốt phát hóa giữa tấm tôn và lớp sơn điện tử, lớp sơn này có thể làm cho lớp sơn điện tử bám chắc hơn và đảm bảo rằng tấm sắt sẽ không bị ăn mòn trong khi sơn xe bị hư hỏng.

Lớp
sơn ô tô sau khi phun có thể bị phồng rộp hoặc nứt nẻ thực chất là lớp bột trét mà tôi đã đề cập trước đó , việc sơn sau đơn giản thay thế cho lớp phốt phát, điều này không chỉ làm suy yếu độ chắc chắn của độ bám dính giữa tấm sắt và xe độ, có thể bị phồng rộp hoặc nứt.
Hơn nữa, bản thân bột trét kém chất lượng hoặc bột trét thông thường này có tính ăn mòn nhẹ, sẽ làm cho tấm sắt bị gỉ.

 

Không có bức tranh nhân tạo cơ học, ngay cả bức tranh


nhân tạo và bức tranh vẽ robot chắc chắn là một sự khác biệt. Do đó, khi mua bán xe ô tô cũ người ta thường dùng độ dày của lớp sơn để xác định đó có phải là lớp sơn nguyên bản hay không.


Rất dễ xảy ra hiện tượng sắc
sai và phai màu Vấn đề sắc sai và phai màu không phải là sơn nguyên bản hay vẽ tay, chỉ cần thứ tự sơn không giống nhau, về cơ bản là cực kỳ khó tránh khỏi. Phụ gia sơn được phun lại nhìn chung không tốt bằng sơn ban đầu, màu sắc khó điều chỉnh, sơn xe nguyên bản sẽ bị biến đổi màu sau khi bị lão hóa theo thời gian. Điều chỉnh màu sơn mới làm thành xe mới màu trắng giống hệt nhau thì được, nhưng căn bản là không thể chỉnh lại màu trắng trong hai năm .
Một họa s
ĩ có trình độ tốt hơn, mục tiêu cuối cùng trong cuộc sống của anh ta chỉ là điều không thể thấy rõ bằng mắt thường. Không thể làm giống hệt như vậy.


Độ cứng và độ chịu lực không tốt bằng lớp sơn gốc,
ngoài màu sắc mà mắt chúng ta nhìn thấy thì độ cứng và độ bền của nó cũng khác với lớp sơn gốc. Sau khi sơn ban đầu được phun trong xưởng sơn, nó phải được nung ở nhiệt độ cao 200 ℃. Loại sơn này rất cứng, hàng ngày nói là nướng sơn , tiệm sửa xe cũng chỉ có thể nướng 70-80 độ. Chất lượng hoàn toàn khác biệt.

 

Các yếu tố gây lão hóa sơn ô tô


Chỉ số lão hóa của sơn phủ xe ô tô thực chất phản ánh tuổi thọ sử dụng của lớp sơn phủ, tức là khả năng chống lại các tác động từ môi trường tự nhiên của lớp sơn phủ khi tiếp xúc với môi trường tự nhiên. Trong cuộc sống hàng ngày, sự lão hóa của sơn phủ xe chủ yếu được thể hiện ở hiện tượng mất độ bóng , mờ dần , đổi màu , đổ và phấn , và ánh sáng mặt trời trực tiếp, thay đổi nhiệt độ, độ ẩm và ăn mòn hóa học trong tự nhiên là những nguyên nhân chính của xe lớp phủ lão hóa. hệ số

Thủ phạm' chính khiến ô tô dễ bị gỉ sét ít ai ngờ - Báo Chất Lượng Việt Nam
 

Ánh
nắng mặt trời ánh sáng mặt trời UV vật liệu polyme lão hóa gây ra các yếu tố chính làm cho lớp sơn hoàn thiện bị lão hóa và oxy hóa nhanh, dẫn đến đổi màu sơn

Axit-bazơ ăn mòn
mưa, sương, và sự ăn mòn của các chất axit-bazơ chứa trong không khí có thể làm cho bề mặt sơn nhanh chóng lão hóa và trở nên buồn tẻ và buồn tẻ. Các chất axit - bazơ và các chất dung môi hữu cơ tồn tại trong tự nhiên là tác nhân chính khiến lớp sơn phủ bị ăn mòn bởi hóa chất.

Sự mài mòn của gió và cát Sự mài mòn của gió và cát có thể gây ra nhiều vết xước nhỏ trên bề mặt sơn, làm suy yếu độ sáng và hiệu ứng gương của bề mặt sơn.
Bột sắt
khai thác, công trường xây dựng, đường đô thị và đường sắt là nguồn cung cấp bột sắt chính, bản thân bột sắt rất dễ bị oxy hóa, dễ phản ứng hóa học với axit và kiềm tạo ra rỉ sét. Bột sắt cũng dễ bám vào sơn xe, gây ra hàng loạt phản ứng hóa học, nhẹ hơn sẽ làm giảm độ bóng và màu sơn xe (sơn trắng ngả vàng, sơn sẫm chuyển sang nâu xám), nặng sẽ khiến lớp sơn xe bị xuống cấp và bong tróc., bong tróc.

Bụi bẩn đô thị,
phấn hoa, xác côn trùng, phân chim, nhựa đường,… bị axit mạnh ăn mòn có thể gây ra các vết ố trên bề mặt sơn, có thể thấm vào sơn xe làm mất đi độ bóng.

Sáp xe hơi
chứa sáp xe hơi gốc dầu hỏa, có tác dụng bảo vệ bề mặt sơn trong thời gian rất ngắn. Nó sẽ bị ôxy hóa rất nhanh, và cặn ôxy hóa sẽ dẫn đến việc sơn xe bị lão hóa nhanh hơn.

Mài và đánh bóng
sơn nhà xưởng mới được phun bằng máy, bề mặt sơn bóng đặc biệt mịn. Độ dày của sơn xe hơi thông thường là từ 90-150um, và độ dày của lớp sơn bóng nên từ 20-30um, và mỗi lần xử lý đánh bóng sẽ giảm 1-3um.

 

Một số cách bảo dưỡng sơn xe hàng ngày

 

Đầu tiên phải kể đến việc giặt, cắt và thổi quần áo hàng ngày của chúng tôi .

Rửa xe hàng ngày là công đoạn không thể thiếu đối với chúng ta khi sử dụng xe. Phần lớn sự lựa chọn là các tiệm rửa xe ven đường. Mức giá chung dao động từ 30-50 tệ.

Nhìn chung có hai hình thức rửa xe, rửa xe bằng tay và rửa xe bằng máy.

Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\ẢNH NGHỆ THUẬT\12f42a1d575d4f518eeb28a9320cf156_th.jpg

Một số phương pháp rửa xe này bạn cần chú ý, hãy cố gắng chọn một cửa hàng có vẻ ngoài “sạch sẽ và tinh tế” hơn để hoạt động. Vì chổi rửa xe rất dễ tích tụ nhiều sạn nhỏ sau thời gian sử dụng lâu ngày, gây trầy xước xe.

Cách rửa xe này thực sự không tốt bằng không rửa xe. Những vết xước do thời gian tích tụ, thực sự ảnh hưởng đến tâm trạng của chiếc xe.Nếu điều kiện gia đình cho phép, hoặc bản thân là người yêu thích ô tô thì tôi thực sự khuyên bạn nên tự mình đưa bé đi rửa xe.

Các loại máy rửa xe hiện nay nhìn chung đều có chức năng tự hấp thụ và sạc pin lithium không dây . Tự xách một xô nước và bạn có thể hoàn thành công việc rửa xe . Và nó có thể được sử dụng: tự rửa xe 5-7 lần, và đưa ra khẩu hiệu máy rửa xe để tự an ủi mình.

Hãy chắc chắn sử dụng rửa xe bằng sáp nước So với rửa xe thông thường, hiệu quả làm sạch và bảo dưỡng tốt hơn. Rửa xe một lần có thể thay thế quá trình tẩy lông. Đồ tự mua chắc chắn tốt hơn đồ ở tiệm rửa xe ngoài đường. Trong quá trình rửa xe, nên sử dụng bùn rửa xe để tăng độ sạch cho xe

 

FACEBOOK

từ khóa