Hotline hỗ trợ: 0962.550.085

Giải pháp xử lý các vấn đề bề mặt sơn, phụ kiện bên ngoài xe

Đánh bóng có ảnh hưởng đến bề mặt sơn không? Tác động là gì?

Toolcar có tham gia một số diễn đàn của các bạn trong nghề Detailer bên Trung Quốc, trên đó đọc được một bài khá hay về tầm quan trọng trong việc đánh bóng xe cần thiết như thế nào, nên chia sẻ ở đây cho mọi người cùng đọc. Hy vọng mọi người có thêm được thông tin bổ ích trong nghề.

Khi tôi cầm máy đánh bóng lên, tất cả đều cười nhạo tôi, nhưng khi tôi hoàn thành một nửa nắp máy ..

Tôi tin rằng tất cả các tay đua đã nghe nói về đánh bóng. Nhưng nhiều người trong số họ là tin đồn, và tôi không hiểu đánh bóng là gì?. Đánh bóng có ảnh hưởng đến bề mặt sơn không? Tác động là gì?

Description: C:\Users\ADMIN\Desktop\ẢNH NGHỆ THUẬT\polishing_2.jpg

Trước đây, tôi đã viết một bài chia sẻ với các bạn chơi xe những kiến ​​thức cơ bản về sơn xe và những yếu tố có thể làm tổn thương lớp sơn.

Những người đi xe đã nhìn thấy nó cũng có một chút hiểu biết về bề mặt sơn (bạn có thể đi xem qua nếu bạn chưa nhìn thấy nó)

Ô tô là phương tiện đi lại, Bụi trong không khí, cành cây bên đường, rửa xe và rửa máy tính không đúng cách sẽ gây ra một số vết xước nhẹ hoặc sâu trên bề mặt sơn trong quá trình lái xe.

Khi vết xước tiếp tục tăng lên, bề mặt sơn sẽ trở nên xỉn màu và xỉn màu, với những loại sơn xe tối màu thì vết xước càng rõ, đặc biệt màu đen là rõ nhất, sơn xe sáng màu thì vết xước không rõ ràng, đặc biệt là màu bạc.

Vết xước là dấu vết do bụi, cành cây, bùn bám trên thùng xe để lại. Có nghĩa là sơn đã bị hỏng. Cũng giống như da của chúng ta, da bị tổn thương do cọ xát. Một chút da rơi ra. Vì da của chúng ta có chức năng tái tạo nên sẽ phục hồi. Vết xước nhẹ trên lớp sơn có nghĩa là lớp sơn bóng đã bị xước, và lớp sơn không có chức năng tái tạo, và các vết xước sẽ luôn tồn tại mà không cần xử lý.

Theo thời gian, những vết xước ngày càng nhiều khiến lớp sơn trở nên sẫm màu và xỉn màu. Lúc này, vẻ đẹp sơn mài là cần thiết.

Chẳng hạn như đánh bóng.

Vết xước sâu: Có nghĩa là lớp sơn bóng và sơn màu của sơn xe đã bị xước hết, còn lớp sơn màu chưa hoàn toàn bị xước. Dùng móng tay cào nhẹ nhàng theo phương vuông góc với vết xước, bạn sẽ cảm thấy có một đường rãnh nhẹ. Đánh bóng vẫn có thể được xử lý trong trường hợp này.

Vết xước nặng : Nghĩa là lớp sơn bóng, sơn màu và sơn lót trên bề mặt xe đã bị xước làm lộ tấm thép Huisen, dùng móng tay cào nhẹ theo phương vuông góc với vết xước, bạn sẽ cảm nhận được những đường rãnh rõ ràng. Trong trường hợp này, chỉ sơn để chống rỉ, hoặc sơn lại.

Tôi sợ rằng các tay đua có thể không hiểu mô tả này, vì vậy tôi đã tìm thấy một chiếc xà phòng hỗ trợ trình diễn.

Description: https://pic2.zhimg.com/80/v2-ee29853b9151b98d0927d896d1793f89_720w.jpg

Bề mặt sơn của xe mới mịn và sáng bóng, về cơ bản không có vết xước hoặc rất ít vết xước nhỏ. Hình bên dưới hơi bị xước xà phòng vì xà phòng đặc quá.

Nhưng vết xước ở cấp độ này là vết xước vừa phải trên bề mặt sơn.

Description: https://pic3.zhimg.com/80/v2-2d2d46b36b6ea283b051351f4a1a39f2_720w.jpg

 

Làm thế nào để kể? Đầu tiên hãy quan sát xem màu của vết xước có giống với màu sơn xe không, nếu trùng thì có nghĩa là sơn xe chưa sơn lót. Sau đó cạo bằng móng tay của bạn, như hình dưới đây:

Description: https://pic1.zhimg.com/80/v2-53f3f4a3e395a785cebf9fc5c9e2781c_720w.jpg

 

Dùng móng tay cào vuông góc với vết xước để tạo rãnh. Tôi cảm thấy nó là một vết xước vừa phải. Nếu vết xước đã có màu xám, vết xước bằng móng tay và có các đường rãnh rõ ràng thì đó là lớp sơn lót, và bạn cần sơn hoặc phun sơn.

xem hình ảnh:

Description: https://pic2.zhimg.com/80/v2-e4aedcc8b32baaa703f63897802e99c9_720w.jpg

 

Thông qua mô tả văn bản và hiển thị hình ảnh ở trên, người đi xe nên biết thêm về các vết xước. Tiếp theo, nói về cách xử lý vết xước-đánh bóng. Các vết xước nhỏ không cần đánh bóng, và có thể được xử lý bằng sơn mài giảm. Chỉ những vết xước vừa và những vết xước nặng mới cần đánh bóng.

 

Description: https://pic4.zhimg.com/80/v2-a5cee281b18a22573b526bc5e7628957_720w.jpg

Nguyên tắc đánh bóng là sử dụng tác dụng bôi trơn của chất mài mòn để đánh bóng sơn xe một cách khoa học.

Do các vết xước, lớp sơn bóng hoặc sơn màu trên bề mặt sơn đã bị xước và hư hỏng. Chỗ nào có vết xước thì bề mặt sơn bị xước, chỗ không có vết xước thì bề mặt sơn vẫn còn nguyên, điều này sẽ khiến bề mặt sơn không đều, trông khó coi và xỉn màu. Đánh bóng là đánh bóng toàn diện bề mặt sơn, dựa trên độ sâu của vết xước.

Nhìn vào biểu đồ so sánh xà phòng phóng đại hơn:

 

Description: https://pic1.zhimg.com/80/v2-09f7bc663a279ca682b5adcfd6052e44_720w.jpg

 

Thực chất nguyên lý đánh bóng là như thế này.

Việc xuất hiện các vết xước chứng tỏ bề mặt sơn đã bị hư hỏng và trở nên mất thẩm mỹ. Bị mục.Và đánh bóng là khôi phục lại vẻ đẹp của bề mặt sơn bị hư hỏng. Độ sâu của vết xước quyết định mức độ đánh bóng. Vì vậy, khi làm đẹp sơn mài, những vết xước sâu hơn không nhất thiết phải xử lý. Mạ sơn mài bằng pha lê có thể làm cho sơn mài mịn hơn và ít bị trầy xước hơn. Thường xuyên đánh sáp cũng là một cách bảo dưỡng xe hơi.

(St)

 

FACEBOOK

từ khóa